สมาชิกใหม่แนะนำตัวค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ เป็นชาวภูเก็ต แต่ออกจากบ้านไปเรียน,ทำงานที่กรุงเทพและที่อื่น20กว่าปีแล้ว ปัจจุบันอยู่ออสเตรเลีย กำลังเตรียมตัวกลับไปเป็นชาวเกาะ ทำสวนปลูกผัก ใช้ชีวิตพอเพียง ขอบคุณเว็ปบ้านสวนที่ให้ความรู้มากมาย ให้ความมั่นใจว่าเกษตรพอเพียงเป็นของจริง สังคมแบ่งปันมีอยู่จริง เรื่องราวของสมาชิกหลายๆท่านเป็นแรงบันดาลใจให้กล้าตัดสินใจก้าวออกจากความคิดที่ว่า งานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข ซึ่งทำมาเกือบครึ่งชีวิตแล้วก็ยังสุกๆดิบๆอยู่ มีที่ดินแล้ว มีใจเต็มร้อย แต่ไม่มีความรู้ด้านเกษตรเลย เคยปลูกแต่ผักสวนครัวเล็กๆน้อยๆ ขอฝากตัวกับพี่ๆน้องๆชาวบ้านสวนด้วยนะคะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

ความเห็น

สวัสดีค่ะ คุณพุทธรักษา - ยินดีต้อนรับมาเป็นพี่น้องบ้านสวนพอเพียงด้วยกันค่ะ / หาตัวตนที่แท้จริงได้แล้วเดินหน้าเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะ :cheer3:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

ขอบคุณค่ะคุณDauphin กำลังใจเป็นสิ่งที่ต้องการที่สุด เพราะคนรอบข้างไม่เชื่อว่าเราจะทำได้

สวัสดีค่ะ คุณพุทธรักษา - โอ๋  :confused: กลับมาอ่านอีกครั้ง ลูกสาวเป็นโรคนี้เลยหรือค่ะ ยังเด็กเล็กอยู่เลย ไงก็ต้องดูแลใกล้ชิดนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ อย่าท้อน่ะ อดทนหน่อย  :victory: :victory: :victory: :victory:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

สวัสดีครับ  เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพุทธรักษา


รูปน้อง น่ารักมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ ลูกสาวเป็นโรคEczemaค่ะ ผิวหนังอักเสบง่าย แพ้สารเคมีทุกชนิด สบู่แชมพูก็แพ้ ทำให้อยากกลับไปใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ

หากไม่มีหนี้สิน "ชีวิตที่พอเพียง" มีที่ดินทำกินเอง รับรองอยู่ได้สบายค่ะ.."ไม่มีความยากจนในหมู่คนที่ขยัน" มาเอาใจช่วยอีกแรงค่ะ :cheer3:

เข้ามาอ่านบล็อคคุณยุพินนานแล้วค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลความรู้มากมาย แอบsaveเอาไว้หลายเรื่อง ขออนุญาตย้อนหลังด้วยนะคะ

หน้า