...... ดีใจยิ่งกว่าได้ทอง ......

หมวดหมู่ของบล็อก: 

นัทว่าหลายสิ่งหลายอย่าง เมื่อมีมากเกินไป ได้มาง่ายเกินไป เรามักไม่รู้สึกว่ามีคุณค่า แต่อะไรที่หาไม่ได้ง่ายๆ ถึงมีเงินก็หาซื้อไม่ได้ กลับมีความหมายและทำให้เรามีความสุขที่สุด


อีกประมาณหนึ่งเดือนนัทจะย้ายไปอยู่ประเทศโปรตุเกตุเป็นการถาวร การย้ายไปครั้งนี้เรียกว่าต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือ


จากความสะดวกสบายในชีวิตคนเมือง จะต้องเปลี่ยนไปเป็นคนหลังเขา(จริงๆ) น้ำประปาไม่มี ไฟฟ้าไม่มี ห้องส้วมไม่มี(แอบนึกภาพส้วมหลุมแล้วสยองพิลึก)


แต่ถึงจะเห็นภาพความยากลำบากยังไง ก็ยังมีความสุขเมื่อนึกถึงภาพวันเวลาที่จะได้ถือตะกร้าลงสวน เก็บผักเก็บผลิตที่ตัวเองปลูกเองมาทำกิน ถึงแม้ทุกอย่างที่จะลองปลูกอาจจะไม่ขึ้นเลย แต่ก็จะพยามทำให้ได้


และหลังจากที่นัทได้โพสถามเพื่อนๆเกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์ผัก ผลไม้เอาไว้(ในเฟสบุ๊ค) วันนี้เป็นวันที่มีความสุขที่สุด สุขยิ่งกว่าได้ทอง เพราะของที่ได้รับจากเพื่อนวันนี้เป็นเมล็ดพันธุ์ผัก ผลไม้ของไทย ที่นัทไม่สามารถหาซื้อได้ที่นี่ น้ำใจและมิตรภาพจากเพื่อนที่รู้จักกันในโลกอินเตอร์เน็ต กลับมีมากยิ่งกว่า เพื่อนสนิทใกล้ชิดที่เราคุ้นเคย ซึ้งใจจริงๆค่ะ


นี่เป็นลิ้งค์รูปบ้านและที่ดินที่นัทจะย้ายไปอยู่ที่โปรตุเกตุ ลองคลิ๊กเข้าไปดูนะค๊ะแล้วจะรู้ค่ะว่าทำไมนัทถึงกังวล


http://mutita.co.uk/phpBB3/viewtopic.php?f=40&t=5760 


และนี่เป็นเมล็ดพันธุ์ที่เพื่อนในอเมริกาส่งมาให้ค่ะ



จากเพื่อนในเมืองไทยค่ะ



ยังจะต้องเสาะหาอีกแยะเพราะเนื้อที่ทั้งหมด ห้าเฮ็กเตอร์ นัทอยากมีผัก ผลไม้บ้านเราไว้กินเองทุกอย่าง และก็ไม่แน่ใจด้วยว่าตัวเองจะเพาะขึ้นรึเปล่า


เมื่อไหร่ที่เริ่มลงมือจะโพสรูปให้ดูความคืบหน้านะค๊ะ



 

ความเห็น

ดูจากภาพแล้ว งานช้างจริงๆ ทำไมถึงเลือกที่นี่ล่ะคะ บอกได้มั้ย

คงต้องค่อยๆ ปรับปรุงดิน เพราะดูพื้นเป็นหินเยอะเลย บ้านไม่มีทางออกของอากาศถ่ายเทเท่าที่ควร น่าจะร้อนนะคะ ชั้นเดียวด้วย ช่วงกลางคืนกลัวจะร้อนระอุ 

แต่ถ้าคุณนัทแข็งแรง มีสุขภาพแรมโบ้แล้วล่ะก็ เืชื่อว่า 2 ปีนี้ คุณนัทเอาอยู่ค่ะ สู้ๆ นะ :cheer3:

สวัสดีค่ะคุณnusita_angel


แฟนนัทเป็นคนอังกฤษที่ไม่อยากอยู่ในอังกฤษ เค๊าอยากมาอยู่ที่โปรตุเกตุนัทชวนมาเมืองไทยก็ไม่เอาก็เลยต้องแล้วแต่เค๊า เรื่องบ้านคนที่นี่บอกว่าเวลาอากาศร้อนในบ้านจะเย็น เวลาข้างนอกหนาว ในบ้านจะอุ่น คงต้องลองดูว่าจะจริงหรือเปล่า แต่ตัวนัทเองคงจะไปอยู่นอกบ้านหัดปลูกผักไปเรื่อยๆซะมากกว่าค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนัท - งานใหญ่เลยนะคะ ทีดินเยอะแบบนี้ เป็นกำลังใจให้นะกับการย้ายถิ่นฐาน :cheer3:   สู้ๆ  

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

สวัสดีค่ะคุณทิพย์


กลัวนะเนี่ยเวลาก็ผ่านไปเร็วเหลือเกิน นัทยังนึกภาพตัวเองไม่ค่อยออกว่าจะไปใช้ชีวิตยังไง คุณทิพย์เห็นน้ำเขียวๆนั่นแล้วใช่มั้ยค๊ะ นัทต้องใช้ในชีวิตประจำวันนะนั่น แต่สู้ๆค่ะ

คุณนัทได้ไปอยู่ทางตอนใต้ของยุโรปแบบนี้ปลูกผักของบ้านเราสบายมากเลย เพราะตั้งแต่สเปน - โปรตุเกส อากาศร้อนมากกว่าทางตอนเหนือที่ทิพย์อยู่ ถ้าคุณนันทไปอยู่ที่นั้นแบบถาวรเลย ช่วงหน้าฝนก็ลองน้ำฝนไว้ใช้น่าจะดีนะคะ แต่เอ ... ทำไมอยู่แถบนั้นมันแห้งแรงพอๆกับหน้าร้อนบ้านเราบ้างจังหวัดเลยนะคะ ไงสู้ๆๆค่ะ ค่อยเป็นกำลังใจให้นะ   :cheer3: :cheer3: :cheer3:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

ดีใจด้วยนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะคุณป้าเล็ก นัทยังรอสั่งเมล็ดกล้วยจากป้าเล็กอยู่นะค๊ะ

คุณนัทสู้ๆ ค่ะ ส่งกำลังใจไปให้แล้วนะ เดี๋ยวทุกอย่างก็ดีขึ้นค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะคุณตุ๊กติ๊ก


จะพยามนึกถึงภาพวันที่มีผักผลไม้ไทยให้เก็บกิน ความฝันของนัทเลยค่ะจะเดินกินทั้งวันเลยคอยดู..ฮ่าๆ

:cheer3: ดีใจด้วยค่ะ งานช้างเลยนะนั่น พยายามต่อไป :love:

""

 

หน้า