Calcium Supplements

หมวดหมู่ของบล็อก: 

Calcium Supplements Linked to Increased Risk of Heart Attack, Study Finds

ScienceDaily (July 30, 2010) — Calcium supplements, commonly taken by older people for osteoporosis, are associated with an increased risk of a heart attack, finds a study published online in the British Medical Journal.

The results suggest that a reassessment of the role of calcium supplements in osteoporosis management is needed.

Calcium supplements are commonly prescribed for skeletal health, but a recent trial suggested they might increase rates of heart attack (myocardial infarction) and cardiovascular events in healthy older women.

To further investigate this important issue, an international team of researchers analysed the results of 11 randomised controlled trials of calcium supplements (without co-administered vitamin D) involving 12,000 patients.

ความเห็น

 

 ขอบคุณค่ะลุง

 

ขอบคุณ คุณแก้วที่ช่วยแปลให้ครับ ขอบคุณ อ.บุญลือ ที่ช่วยเพิ่มเติมคำอธิบาย สำหรับคุณเจ๊โสอย่าเพิ่งกลัวไปครับ ทำตามหมอไปก่อนครับ

Science News

ข่าวสารวิทยาศาสตร์

การรับประทานแคลเซียมเสริม มีความเกียวโยงให้เพิ่มการเกิดภาวะหัวใจวาย

โดยปกติของผู้สูงอายุจะรับประทานแคลเซียมเสริมเพื่อป้องกันการเกิดภาวะกระดูกพรุน แต่พบว่าการรับประทานแคลเซียมมีความเชื่อมโยงที่ไป เพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะหัวใจวายมากขึ้น

คุณสามารถอ่านบทความที่ทำการวิจัยนี้ได้ที่ ในวารสารทางการแพทย์ที่ชื่อ    British Medical Journal.

 

การศึกานี้นำเสอว่า มีการประเมิณผลใหม่ถึงบทบาทของการกินแคลเซียมในผู้ป่วยกระดุกพรุนว่ายังมีความจำเป็นอยู่

 

เนื่องจากมักมีคำแนะนำให้กินแคลเซียมเป็นอาหารเสริมเพื่อการบำรุงกระดูก  แต่การศึกษาเมื่อเร็วๆนี้กลับพบว่า การกินแคลเซี่ยมจะเพิ่มอัตราการเกิดหัวใจวาย(จากภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดมาเลี้ยง) และอาการต่างๆของโรคหัวใจและหลอดเลือดมากขึ้น - ในกลุ่มสตรีสูงวัยที่แม้ว่าจะมีสุขภาพดี

 

ยังมีการศึกษาต่อเนื่องถึงปัญหาที่สำคัญนี้ โดยทีมงานนักวิจัยจากทั่วโลก ได้สังเคราะห์ผลจากการศึกษาทดลองแบบสุ่มตัวอย่าง ถึง 11การทดลอง(โดยให้ผู้รับการทดลอง กินแคลเซี่ยมแต่ไม่ได้ให้กินวิตามินดี )โดยทำการศึกษาจากจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการทดลองทั้งหมดถึง 12,000ราย

 

 

        เป็นประโยชน์กับผู้สูงวัยมาก...แต่มันก็ช่างมีอะไรที่ตรงกันช้ามเสมอค่ะ...เมื่อมีประโยชน์  ก็ต้องระวังโทษด้วย...สงสัยในกรณีดูดซึมไม่หมดเช่น ได้ แค่  10ส่วน....อีก90  จะไปอยู่ที่ใหน  หรือสลายได้เองในร่างกายมนุษย์...ตอนนี้  กินแคลเซี่ยมโดยแพทย์สั่งด้วยค่ะ  อ่านๆไป  กินไป..ไม่กินก็กลัว..กินก็ระแวง

         การดูดซึมแคลเซียมไปใช้ได้  ต้องอาศัยวิตามินดีด้วยครับ  ดังนั้นกรณีของคน(เด็ก-คนแก่)  ต้องให้ร่างกายถูกแดดบ้าง  จึงจะมีวิตามินดี  และทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมแคลเซียมไปใช้ได้

 

ตอนนี้หมอให้กินแคลเซี่ยม  ก็ไม่รู้มีคุณมีโทษประการใด  หมอให้กินก็กินตะพึด  ขอบคุณลุงพูนและ 3 กอ ที่ช่วยแปลให้

น้าไก่เคยกินแคลเซียมอยู่ปีกว่าตอนตั้งท้องและหลังคลอด(คุณหมอให้กิน)คุณหมอให้มาเยอะกินจนกลัว กินไม่หมดเหลืออยู่เป็นกล่องๆกินเยอะขนาดนั้น(วันละสองเม็ด)แล้วจะ......มั๊ยเนี๊ยCry

โปรดอย่ากลัวจนเกินเหตุครับ

        หมอเคยสั่งให้..ไม่กินเพราะกลัว..พอมาอ่านไม่กินก็น่ากล้วกว่า ที่กลัว ต้องดูดซึมให้หมด..ก็คงจะ..อย่ากลัวจนเกินเหตุแบบลุงพูนว่านั่นแหละ...วันก่อนๆๆเคยถามปัญหาลุงออกมาตอบ..แต่ออกจากเวบก่อน..รีบไปดูผู้ป่วย..ต้องขอโทษลุงด้วยค่ะ..ที่ไม่ค่อยสะดวก..เหมือนคนอื่นๆ...ต้องดูแล..คุณพ่อวัย 86 ที่เป็น โรคหัวใจ...และโรคอื่นๆ...ขอบคุณลุงพูลที่เปิดเพลงให้ฟัง..แต่ฟังไม่ได้แล้ว...ช่างเนตไปปรับอะไรไม่รู้...จะติดตามผลงานลุงค่ะ

พอเจออะไรก็มาบอกๆกันครับ ไว้เป็นความรู้เผื่อได้ถามหมอ (ยังไงๆก็จด URL ไปให้หมอด้วย เผื่อว่าหมอจะเข้าไปดูเอง) เรื่องตอบคำถามก็ไม่เป็นไรครับ ถามแล้วได้คำตอบหรือไม่ได้คำตอบ เพราะว่าบางทีเปิดไปถึงได้อ่านคำถามก็ได้ตอบ บางทีเปิดไปไม่ถึง ง่วงนอน ไปนอนก่อน วันรุ่งขึ้นมาเปิดใหม่ ก็เปิดแต่บล๊อคใหม่ ของเก่าเมื่อวานก็ไม่ได้ตามไปอ่านอีก ของแบบนี้ไม่ถือสากันครับ ไม่ต้องเป็นกังวล เรื่องเพลง ชอบแบบไหน เพลงอะไรก็บอกได้ครับ ถ้าหาเจอก็จะเอามาให้ฟังกันครับ ปกติแล้วในเครื่องมักจะเปิดเพลงฟังได้ทุกเครื่องครับ หากฟังจากเวปโดยตรงอาจจะช้าหน่อย ถ้าเน็ตช้า

หน้า