เที่ยวบ้านพี่เหมียว พี่สร้อย พี่อู้ด ฉะเชิงเทรา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 06/04/14 ได้มีโอกาสไปเที่ยวบ้านเพื่อนสมาชิกบ้านสวน กลุ่มสาว สาว สาว แห่งฉะเชิงเทรา จะเป็นใครไม่ได้นอกจากพี่เหมียว พี่สร้อย และพี่อู้ด ขอบคุณมากนะคะสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นกันเอง อาหาร ขนม ผลไม้ และเครื่องดื่มที่ทำไว้ต้อนรับพวกเราทุกคนมากมาย ขอบคุณเพื่อสมาชิกทุกท่าน พี่เหมียว พี่บัวริม พี่ต้อย พี่นุสิตา พี่น้อย พี่เจี๊ยบ สามีพี่เจี๊ยบ พี่แพท พี่สิทธิชัย และเด็ก ๆ ทั้ง 5 คนที่มาสร้างความสนุกสนานและความประทับใจในการเที่ยวชมครั้งนี้ และขอบคุณป้าลัด ( ไม่ทันได้พบ ) สำหรับลิ้นจีอร่อย ๆ ค่ะ ( อยากหามาปลูกบ้างแต่ไม่ทราบว่าพันธุ์อะไรค่ะ ) กล้องถ่ายรูปหนูถ่ายไว้ไม่มาก ไว้ติดตามภาพถ่ายจากบล็อคของพี่ ๆ ท่านอื่นแล้วกันะคะ ทั้งนี้ขอขบคุณอีกครั้งมิตรภาพ น้ำใจ รอยยิ้ม และทุกสิ่งทุกอย่างที่พี่ ๆ แบ่งปันมาให้ค่ะ ขอบคุณผุ้ใหญ่และประธานแจ้วที่ทำให้พวกเราได้มารู้จักกันและพบกันค่ะ

เริ่มต้นกันที่บ้านพี่เหมียว เจ้าของบ้านพาเดินพามุดทั่วพื้นที่ 40 ไร่เลยค่ะ กลับมาปวดขามากเลยค่ะพี่เหมียว

ขนุนต้นนี้ดกมาก และพี่เหมียวบอกว่าอร่อยมาก เสียดายลืมของเม็ดกลับมาเพาะค่ะ

มะม่วงเขียวใหญ่ ป้าแมวจับมาทำเป็น .... ซะงั้น ลูกนึงหนักไม่ต่ำกว่าโลค่ะ

กล้วยสวนพี่เหมียวงามๆ ทั้งนั้น ปลูกแบบให้เทวดาเลี้ยงค่ะ ดินดีสุด ๆ เลยค่ะ

กล้วยดอกบัว พันธุ์กล้วยแปลกที่พี่เหมียวภูมใจนำเสนอมากค่ะ

ของฝากที่ ๆ พี่แบ่งปันมาให้ค่ะ และที่ขอแบ่งปันมาปลูกเพราะอยากได้ค่ะ อิอิ

ส่งการบ้านพี่สร้อยนะคะ ต้นมะละกอครั่ง 4 ต้นค่ะ กลับมาถึงสระบุรีเกือบ 3 ทุ่ม หนูกลัวไม่รอดเพาะลงดินทันทีที่ถึงห้องพักค่ะ

ส่งการบ้านพี่เหมียว กิ่งม่อนได้มา 13 กิ่ง ปักชำลงกระถางตอน 6 โมงเช้าก่อนมาทำงานค่ะ

ยังเหลือการบ้านอีกหลายอย่างที่ต้องทำส่งคุณครู แล้วจะทะยอยทำส่งนะคะ

ปล. ขาดรูปที่เทียวบ้านพี่สร้อยกับพี่อู้ดไว้บล็อคหน้าแล้วกันนะคะ พอดีรูปส่วนใหญ่อยุ่ในไอแพดแฟนค่ะ

ส่วนบ้านที่กำลังสร้างที่พี่บัวริมถามถึง หนูโพสต์รูปให้ดูตามสัญญาแล้วนะคะ และคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปีค่ะเพราะผู้รับเหมารับงานไว้หลายที่และช่วงนี้คนงานขาดหายากค่ะ จากที่คาดการณ์ว่าจะเสร็จประมาณกรกฏาคมคงจะลากยาวไปปลายปีเลย ถ่ายจากหน้าจอคอมอาจจะไม่ชัดนะคะ

 

ความเห็น

น่าเสียดายจังครับ  ไม่ได้ไป  เห็นเที่ยวกันกระจายเลยน่ะครับ

จงเตือนตน ด้วยตนเอง

ใช่แล้วค่ะพี่สุนทร เดินกันจนปวดขาเลยค่ะ เมื่อวานพี่บัวริมพูดถึงพี่สุนทรอยุ่เหมือนกันค่ะ เสียดายที่ไม่ได้พบกัน ไว้รอบหน้านะคะ

นั่นแน่ น้องแอ้ มาก่อนเลย (น่ารักมากๆน้อง)--ขอบคุณสำหรับเค้กกล้วยหอมอันแสนอร่อยจ้า--อีกครั้งที่ได้ดูดรูปบ้านตามคำขอ--(ใหญ่เอาเรื่อง)นะคะ--พี่บัวก็ปวดเมื่อยไปทั้งตัวจ้า -แต่ขอบอก อิ่มและสนุกมากๆ---สู้สู้ ค่ะ

ขอบคุณพี่บัวริมสำหรับตุ๊กตาถักและกระเป๋าใส่โทรศัพท์เช่นกันค่ะ เมื่อวานพี่บัวริมเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์คอยสร้างความสนุกสนานและเป็นกันเองให้กับพวกเราทุกคนเลยนะคะ รู้สึกอบอุ่นมาก ๆ เลยค่ะ  บ้านจริง ๆ หลังไม่ใหญ่ค่ะ แต่รูปล่าสุดที่มีอยู่เป็นชนิดไฟล์ที่อัพลงบล็อคไม่ได้ เลยใช้กล้องถ่ายแบบชิดติดจอเลยค่ะ ขนาดตัวบ้านชั้นบน 88 ตรม. ใต้ถุนโล่งชั้นล่าง 94 ตรม. เท่านั้นค่ะ

พี่เหมียวก็ขอบคุณขนมแสนอร่อยที่ทำมาฝากกันนะคะ น้องๆน่ารักกันทุกคน พี่ก็ยังยินดีต้อนรับเสมอๆในโอกาสต่อไป ปล.กล้วยที่เหมือนดอกบัว คือกล้วยผาปลีทองค่ะ เอาไว้จะแจกเมล็ดพันธุ์ให้เอาไปลองปลูกกันค่ะ...

 

ขอบคุณพี่เหมียวเช่นกันค่ะที่ต้อนรับเป็นอย่างดีและแจกต้นไม้หอมมาให้ปลูกที่บ้านค่ะ วันหน้าถ้ามีจัดไปพบปะสมาชิกที่บ้านพี่เหมียวอีกขอรบกวนพี่เหมียวอีกนะคะ

ขนมกล้วย น้องแอ้ อร่อยจริงๆ ค่ะพี่นุสิตา คอนเฟิร์มเลย ยินดีที่ได้รู้จักกันนะคะ หวังว่าคงมีโอกาสได้พบกันใหม่คราวหน้านะ

ปล. การบ้านของพี่ว่าไวแล้วเจอน้องแอ้ พี่ชิดซ้ายไปเลยอ่ะ 55+

ยินดีที่ได้รู้จักพี่นุสิตาเช่นกันค่ะ เมื่อวานกลับมาลองใช้สบู่ขมิ้นชันแล้วนะคะ หอมมากเลยค่ะอาบเสร็จแล้วผิวไม่แห้งเหมือนสบู่ทั่วไปด้วยดีจังเลยค่ะ ส่วนการบ้านที่ต้องรีบทำกลัวมันจะตายซะก่อนเสียดายค่ะ ยังมีการบ้านอีกหลายอย่างที่ต้องเพาะส่งพี่เหมียว พี่สร้อย และพี่แมวค่ะ

เห็นภาพที่สมาชิกไปเที่ยวสวนคุณเหมียวแล้วน่าสนุกมากครับ ต้นไม้และพันธ์ไม้หลากหลายสมบูรณ์จริง ๆ ครับ

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

วันหลังถ้ามีโอกาสมาจอยกันนะคะคุณวรพจน์ สนุกมากค่ะ

หน้า