เชียงราย รำลึก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

        


สวัสดีค่ะ ....วันนี้มาแบบเหนือๆ เชียงราย รำลึก...ใช่แล้วค่ะ บัวริม(มาตามหาสาวเหนือ นางหนึ่ง ได้ข่าวว่าเธอกลับมาอยู่เมืองไทยแล้ว)และบัวริม มีธุระ ที่เชียงราย เอาเป็นว่าค่อนข้างด่วน ถึงเชียงราย เย็นวันศุกร์ที่10 ม.ค.58 เจอทั้งฝน ทั้งหนาว (อุณหภูมิลดลงทันที4-6องศา)...คิดถึงป้าเหนือ ขึ้นมาเลยค่ะ นัดกันล่วงหน้า เล็กน้อย ...แต่ปัญหา มีว่า เที่ยวกลับ(กรุงเทพฯ)มีเช้าวันจันทร์ และเย็นวันเสาร์เท่านั้น..บัวริมเลยเลือกกลับเย็นวันเสาร์ที่10ม.ค.(วันจันทร์ก็ต้องลางาน เลยไม่เลือกค่ะ)...ฉะนั้นเวลาที่จะอยู่กับป้าเหนือ เลยเหลือแค่ประมาณ 10ช.ม.เท่านั้นเอง ..ป้าเหนือเลยคิดแผนการเที่ยวเชียงราย แบบรวบรัด..บัวริม ประทับใจ ป้าเหนือ และครอบครัว มากๆค่ะ เป็นกันเอง นุ่มนวล ใจดี และพาชมสถานที่ต่างๆ ได้อย่าง ประหยัดเวลาที่สุด


      


ไปดูกิจกรรม กันนะคะ ว่า พี่เหนือ ป้าเหนือ ---จัดไปเที่ยวไหนกันบ้าง เชิญค่ะ....(ขอแนะนำ ป้าเหนือ สักเล็กน้อย นะคะ ป้าเหนือ(Luckly luk)เป็น สมช.บ้านสวนฯมานาน แต่ช่วงหลังๆมานี้ต้องติดตามผู้ดูแล ไปประจำที่ประเทศออสเตรเลีย...น้องๆรุ่นใหม่บ้านสวนฯอาจไม่รู้จัก ...ป้าเหนือกลับมาอยู่เมืองไทย เป็นการถาวรแล้วค่ะ)


 


         


    


บ้านดำ(วัดดำ) ของอ.ถวัลย์ ดัชนี....เนื่องจากผลงานของท่านมีมาก ช่วงแรกๆก็หาวิธี เก็บรักษาไว้โดยไม่ให้ มอด กิน..เลยใช้น้ำมันเครื่อง(เก่าๆ)ทาป้องกัน --จึงกลายเป็นสีดำในที่สุดค่ะ


 


    


    


สถานที่ แสดงภาพวาด ของศิลปินแห่งชาติ ล้านนา (ซึ่งป้าเหนือ ก็เป็นสมาชิก ที่นี่เรียบร้อยแล้วค่ะ สามารถ แสดงผลงานได้ด้วยค่ะ) ป้าเหนือมีฝีมือ ด้านวาดภาพค่ะ บัวเห็นผลงานแล้วด้วยละ


      


      


นมัสการ เจ้าแม่กวนอิม ที่วัดห้วยปลากั้ง...เจ้าแม่กวนอิม รูปบน ใหญ่มากๆ....รูปล่าง แกะสลักจากไม้ทั้งต้น --ตั้งอยู่ให้สักการะ ที่ชั้น1ของเจดีย์(พบโชค) เก้าชั้น.....ป้าเหนือ กับ บัวริม เดินขึ้นไปถึงชั้นที่ 9 เรียบร้อยค่ะ(ไหว้พระ ขอพร กันทุกชั้น เพราะแต่ละชั้นมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ประดิษฐานอยู่..แกะสลักจากไม้แทบทั้งสิ้นค่ะ..... ขาลง มีปัญหา...ป้าเหนือไม่รู้ว่า บัวริม กลัวความสูง ทั้งหนาว ทั้งกลัว.....สู้ สู้ 


         


วัดร่องขุ่น(วัดขาว)ของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ --เนื่องจากตอนเกิดแผ่นดินไหว ..เป็นที่น่าเสียดาย วัดนี้ "ร้าว"ในบางส่วนด้วยค่ะ...ตอนนี้อยู่ในช่วงซ่อมแซม(แต่เปิดให้ชมเป็นปกติ)หลายท่าน คงคุ้นเคยกันดี กับวัดนี้ นะคะ...เสน่ห์ แห่งสถาปัตยกรรม ของวัดนี้ ยังมีให้ติดตาม ตลอดเวลา....                             


    


    


    


เทศกาล ดอกไม้เชียงรายอาเซี่ยน ริมน้ำกก..ป้าเหนือชอบ ทุ่งลาเวนเดอร์ ..บัวริม ชอบ ทุ่งดอกลิลลี่


    


    


สุดท้าย ป้าเหนือ เลี้ยงอาหาร มื้อเย็นค่ะ ที่ร้าน "เรือนไม้แก่น" อาหารอร่อย --ดนตรี ยังไม่บรรเลงค่ะ เพราะบัวริมต้องรีบเดินทางกลับ กรุงเทพฯ


 


             


              


หนาว มากๆๆๆ หนาว จริงๆ ...เดินทางท่องเที่ยวกัน สามคน ต้องแวะหาเครื่องดื่มอุ่น เป็นระยะๆ นะจ๊ะ นี่


เป็นอันว่า จบ การเดินทางเยือนเชียงราย แม้เวลาน้อยนิด แต่ป้าเหนือก็บริหาร ให้คุ้มค่าได้ ขอบพระคุณมากจริงๆค่ะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บัวริม คงมีโอกาสต้อนรับ-ดูแล ป้าเหนือ บ้างนะคะ


ขอขอบคุณน้องผญ.โสทร  ประธานน้องแจ้ว และสมช.ทุกท่านที่ติดตามอ่าน จนจบ ....โชคดี มีสุข ทุกท่าน นะคะ


สวัสดีค่ะ


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

ความเห็น

ตามมาเที่ยวเชียงฮายโตยน่ะเจ้า ฮ่ะๆหนาวๆน้องบัวริมยังยิ้มได้สบายมาก ป้าเหนือก็ดูสดใส แหมน่าจะเอาเพลงเชียงรายรำลึกมาใส่ประกอบเนาะ

ขอบคุณค่ะอาจารย์อินเนียร์ ....หนาวมากๆๆๆๆ บัวริม กับป้าเหนือ ไม่ได้เตรียมตัวรับอากาศเหนาวเลยค่ะ แต่ก็พอสู้ได้ค่ะ...เชียงราย เป็นเมืองสวยงาม สมคำรำลื่อ(ครั้งแรกที่มาเยือนค่ะ) ป้าเหนือน่ารักค่ะ เป็นเจ้าบ้านที่ประทับใจที่สุด....เวลามีน้อย แต่เต็มอิ่ม(ทุกมื้อ)ด้วย การวางแผนที่ดี---อยากทำอยู่ค่ะ เอาเพลงมาประกอบ แต่ทำไม่เป็นค่ะ--ยังไม่เคยลอง...ถ้าอาจารย์หรือน้องท่านใด กรุณา ก็เป็นพระคุณอย่างสูง ค่ะ

ตามเที่ยวเชียงรายด้วยคนครับ ไปกี่ครั้งก็ยังสวย และมีอะไรๆให้ดูมากมายจริงๆ เมืองเชียงราย

“นานุวัฒน์ ทำเกษตรให้สนุกและมีความสุข”

ตามมาเที่ยว แค่เห็นดอกไม้ก็ใจละลายแล้ว   อยากเห็นผลงานป้าเหนือจัง   และดีใจด้วยที่ป้าเหนือกลับมาอยู่ประเทศไทยอย่างถาวร  ที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าบ้านเรานะ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ใจละลาย เหมือนกันค่ะป้าต่าย...ของจริงสวย อลัง มาก....ไปเที่ยวตอนนี้ยังได้ไอหนาวอยู่นะจ๊ะ บัวริมก็ดีใจ ที่ป้าเหนือกลับมาอยู่เมืองไทย ค่ะ..ป้ากระต่าย คะ ช่วยโชว์ชวนชม ให้ชื่นใจหน่อย สิคะ

ช่วงนี้เตรียมเสื้อกันหนาว ด้วย น้องนุ....มีอีกหลายบรรยากาศค่ะ...พี่บัวริมกลับมา เป็นไข้หวัด ไฟ(ในการเขียนบล็อค)เกือบ มอด รอป้าเหนือ ลงบล็อค เห็นว่า คอมฯมีปัญหา.....ที่วัดห้วยปลากั้ง บรรยากาศดีเยี่ยม จ้า

เดินทางเมื่อใดก็จะได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ เสมอครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

จ้า น้องถ้วยฟู ..เป็นครั้งแรก ของพี่บัวกับเชียงราย ค่ะ (ไปกับน้องสาว และหลาน)แต่แยกไปทำธุระกัน คนละที่..พี่บัว ได้ประสบการณ์ จากป้าเหนือ เยอะมากๆค่ะ

ติดตามน้องบัวเที่ยวเชียงรายอีกคนค่ะ น่าสนุกมากเลยได้เจอป้าเหนือด้วยน่ารักจังเลยเสียดายไม่ไปด้วย 

ขอบคุณค่ะ พี่นิภา ...ถ้ามีเวลาหลายวัน พี่นิภา กลับเมืองไทย เรารวมตัว กันไปเชียงรายก็ได้ค่ะ ..พวกเราจะดูแล ป้าเหนือ เป็นการตอบแทน นะคะ

หน้า