เอา แมลง มาถาม เอาดอกไม้น่าจะงาม บ้านๆมาฝาก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

     Laughing สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เอาเจ้าตัวเขียวๆด้านบนมาฝากถาม ว่าเรียกกันว่าอย่างไรครับ  และที่สนใจเอามันมาออกอากาศ เพราะมันกัดเถาถั่วครกของผมรอบก่อนไปหลายเถา คราวนี้ผมไม่ยอมมันแล้ว เฝ้าดูแล้วมันก็มาตามคาด จึงจับได้คาเถาเลยครับ

ที่ค้างถั่วครก

เห็นแล้ว ๒ ตัว

 

และอีก ๒ ตัว

จุดที่มันเข้าทำลาย กัด และดูด...ถ่ายภาพเสร็จ อโหสิกันนะ 

ชมดอกไม้บ้านๆ ที่ผมหว่านไว้ข้างกำแพงหน้าบ้านครับ

 

 

 Laughing หลายท่านคงรู้จัก และบอกได้ ว่าแมลงตัวนี้ชื่อว่าอะไร ขอขอบคุณมาตั้งล่วงหน้าไว้ก่อนนะครับ ส่วนผมไปก่อนนะครับ สวัสดี...

ความเห็น

ไม่ใช่แมลงทับหรอคุณเสิน :confused:


ดอกไม้สีสดดีจัง:admire2:

ครับ ไม่ใช่แน่นอน

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

แมลงตัวเขียวนี้ไม่รู้่ชื่่อไร แต่ตอนที่ที่บ้านมีถั่วอีโต้ แมงนี้ชอบมาเกาะ เวลาหล่นลงบนพื้น เสียงดังเหมือนเศษเหล็กเลยค่ะ ช่วงนี้เอาถั่วอีโต้ออก ไม่เห็นเลย น่าจะไปอยู่ปัตตานีนี่เอง

พี่ก็ไม่รู้จักชื่อเหมือนกัน แต่ก็สังเกตเห็นตั้งแต่ปลูกถั่วครกครั้งที่แล้ว คราวนี้มาอีกก็สังเกตดูเห็นมันทำลายตามภาพ และเถานั้นตอนนี้ก็แห้งไปแล้ว ทีมที่บ้านน้องน่าจะมาไม่ถึงปัตตานี แต่อาจเป็นเครือญาติของมันมากกว่ามั้งน้อง ฮ่าฮ่า 

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

แมงตัวเขียว เดี๋ยวคอยแอบแลคำตอบของสมาชิกคนอื่น ๆ


ดอกไม้นั้น  งามแต๊ งามว่า


อิอิอิอิ

 

คงเหมือนกับผมที่ไม่รู้จัก ขอบคุณครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

แมลงสวยแต่ร้ายนิดๆ

ใช่ครับสวย แต่เถาที่มันทำลายตายครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ด้วงหนวด...ไม่ค่อยยาววววววว....:uhuhuh:  ไปทำมันทำม๊ายยยย.... น่าจะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน...หน้าตาคล้าย ๆ พี่เสินนะคะ...เป็นญาติกันหรือปล่าว?   พี่เสินหน้าตา..โหด..มันส์...ฮา..แต่ก็แอบมีหวานกับเขาเหมือนกันนะคะ...ลอกใครมาปล่าวเนี่ย...คุ้น ๆ ผู้ชายกับดอกไม้....:love:


ด้วงหนวดสั้น เขียวๆอวบๆ ญาติใครไม่รู้ ไม่คล้ายพี่สักหน่อย น้องจะเอามั๊ยส่งให้ไปเลี้ยงสักฝูง แอบหวานเหรอ ฮ่าฮ่า ตามดูงานเก่าๆของพี่สิ แล้วจะเห็น อิอิ ไม่ต้องลอกก็ทำเป็น

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

หน้า