เก็บผักในบ้าน มาทำอาหารทานกัน ตอน ผัดผักกาดหอมกับ เห็ดขาว และ ข้าวเหนียวมูล เนคทะรีน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 


แปลงผักที่มักให้ผลเสมอต้น เสมอปลายตลอดสองสามอาทิตย์นี้ คือแปลง ผักกาดหอมผสมครับ ผักกาดหอมปลูกที่บ้าน ทนแมลงทนร้อน ทนแล้งได้บ้าง เพราะรดน้ำวันละครั้ง ช่วงนี้ร้อน แล้ว ดังนั้นผมสองคนจึงทาน ผักกาดหอมกันบ่อย ปลูกน้อย เก็บทานก็ ตัดแต่ใบ เอาแต่พอกิน โคนก็ปล่อยไว้แตกต่อ ทำเป็นเล่นไป นะครับทานกันสองคน อาทิตย์ ละสามครั้ง ทานกันไม่ทันนะครับ ได้ข้อมูลดั้งนี้ปีหน้าลดการปลูกครับ จะได้มีพื้นที่เหลือปลูกอย่าอื่นอีก  จากที่มีผักกาดเหลือเฝือจึงต้องหาวิธีทานเพิ่มนอกจากใส่สลัดปรกติสูตรที่นำเสนอนี้ใช้ผักกาดแก้วครับ ผมใช้ผักกาดหอมก็พอไหว ได้เรื่อง อย่างไรมาชมกันครับ



ผักกาดหอมของผมนั้นอุดมไป ด้วยแมลงเตาทองชนิดกินเพลิ้ย กินไข่ผี้เสื้อ ครับ ดีมากครับไม่ต้อง ดูแลเยอะ แต่เตาทองไม่ไปดูแล อย่างอื่น ด้วยนี่ซิครับ แปลก หรือ จะ เป็นที่เขายังมีจำนวนน้อยอยู่ เวลาล้างผัก เจอ เพื่อนเตาทอง ก็เอาไป ปล่อย พร้อม ผูดคุยสั่งงานเสมอ เป็นภาษาไทย กันไม่ให้คนอื่นรู้สึกอึดอัดเวลาเราผูดครับ ผักกาดหอมปลูกง่ายไม่สาธยายมากครับ แต่เต่าทองนั้นไม่ใช่เต่าทอง ทุกชนิดทานแมลงนะครับ โปรดระวังและสังเกตุด้วย เพราะบางชนิดทานผัก ผักที่เก็บมาด้านล่างมี ผักกาด กับ ถั่วแขกที่มีให้เก็บตลอดแค่พอผัด ครับ



เตรียมเครืองผัดครับ มี เห็นขาว พริกตุ้ม ผักกาดหอมสูตร จริงๆต้องใช้ ผักกาดแก้วครับ สาหร่าย กระเทียม พริกตุ้ม ปรุงรส ด้วย ซีอิ๊ว เหล้าจีน พริกไทย น้ำตาล น้ำมันหอย และ น้ำมันงาครับ



ผัดเสร็จออกมาไม่นาทานเลยครับ แต่อร่อย ใช้ ผักกาดแก้ว จะสวยกว่าเยอะ สรุป นะครับ แทนได้ อร่อยดี แต่ไม่สวย และ กรอบ เท่าต้นฉบับ ครับ อีกจาน แถมปลาราดพริกครับ



ปิดท้าย ด้วย ขนมครับ ข้าวเหนีวมูล กับ เนคทะรีน ต้น หน้าบ้าน สรุป ไม่เข้ากันไม่แนะนำให้ทำตาม ครับ มะม่วง อร่อย กว่าเยอะ เลย แต่ยังไงก็ ไม่เลวร้าย ครับ พอทานได้ แปลกๆ ไปอีกแบบครับ ข้าวเหนียวมูลเองใส่ไมโครเวฟเอา ครับง่าย สะดวก สารอาหารถูกทำรายไปบ้างจากการใช้ไมโครเวฟ แต่ยังไงก็ตาม ข้าวเหนียวมูล ก็ ไม่ส่งเสริมสุขภาพและให้สารอาหารเท่าไหร่ อยู่ แล้วทานนิดๆ หน่อยๆ ไม่เสียหาย ครับ ทำง่ายสะดวกด้วย ยี่สิบนาทีเสร็จ ช่วงนี้เก็บ ผักในบ้านทาทุกวัน มีความสุขดี แต่แฟนไม่เข้าไปเก็บผักให้แล้ว เพราะ เขาเหนื่อยจากงาน เลิกเย็นทุกวัน ช่วงนี้ แย่ครับ ผูดไปก็ทะเลาะ กัน  ยังไง ทานข้าวกันดีกว่า ครับ



เจอกันบล็อกหน้าครับ


ตุ้ย


 


 

ความเห็น

ใกล้เที่ยงพอดีหิวเลย กินด้วย ผักกาดน่าทานจัง ว่าแต่เต่าทองของออสเตรเลีย ฟังภาษาไทยรู้เรื่องเหรอคับLaughing

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

รู้ครับ พี่เล็ก ทานซะเกลี้ยงเลย แต่บอกให้ไป ช่วยต้นอื่นด้วยไม่ไป ดื้อ ครับพี่ Cool

อร่อยหรือเปล่าผมไม่รู้ แต่ความสวยงามเอา 100 % ครับ

ขอบคุณ ครับเปิ้ลก็ พอทานได้ ทำง่ายๆ ครับ

ตุ้ยทำทั้งที ผมเชื่อมือครับ  สวยดี น่าทาน

น่าอร่อยนะคะ เข้าใจคิดเมนูจัง

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

เก็บ อะไรได้ ก็ เอามาทำนะครับ คุณอารีย์ ไม่มี อะไร มากครับ

ผักแค่กินเล่นๆ กับสลัดก็อร่อยแล้วครับ

ว่าออออ นุ่งกางเกงขายาวสาวไม่ชอบพี่น้องเหอ คนถือจอบมาดแมนนั้นแหละแฟนฉาน นะสาวเหอ

เห็น ด้วยครับ ทานสดๆ ลูก เอง อร่อยดีครับ

น้องตุ้ยอาหารน่าทานจังเลยนี่เที่ยงแล้วนะขอจานซิน้อง

หน้า