อาหารเย็นของเมื่อวาน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อวานเป็นวันอาทิตย์ เมนูอาหารจะเป็นเมนูที่ตั้งใจ คือวางแผนเอาไว้ตั้งแต่บ่าย ๆ เพราะส่วนมากถ้าเป็นวันธรรมดา เมนูอาหาร ก็จะมาคิดเอาตอนที่เปิดตู้เย็น เมนูที่วางแผนเอาไว้คือ ต้องทำอะไรสักอย่างเกี่ยวกับ ผักที่เก็บมาตอนเช้า คือเป็น COURGETTE - PATTY GREEN ซึ่งลูกนี้เก็บได้เป็นลูกที่สี่แล้ว ลูกแรก กินเอง ลูกที่สอง สาม แจกเพื่อน ลูกที่สี่คือลูกนี้ เมื่อก่อนไม่รู้จัก เห็นว่าหน้าตาแปลก ๆ เลยซื้อมาปลูก ปรากฎว่า ปลูกง่าย โตไวมาก

ลูกแรกที่เก็บมากินเอง เอาไปต้ม แล้วกินกับน้ำพริก อร่อยมาก หวานค่ะ แล้วเขามีกลิ่นหอมเฉพาะ ขนาดเพื่อนที่แจกไปให้ชิม เขาก็บอกว่าหอมเหมือนกัน ลูกที่สองที่กินเองนี้ กะว่าจะทำอาหารฝรั่งค่ะ ดัดแปลงเอา เพราะว่า COURGETTEธรรมดา ที่เป็นลูกยาวสีเขียว นำมาอบหรือย่าง กินกับเสต็กได้ ก็เลยมาลงตัวที่สูตรนี้ โดยเนื้อที่ใช้ทานคู่กันเป็น Lamb chops ที่มีอยู่ในตู้เย็นค่ะ

 

นำมาสไลด์ ชิ้นประมาณนี้ค่ะ

 

 

จากนั้นนำมาเรียง โรยเกลือ พริกไทย และน้ำมันมะกอกนิดหน่อยค่ะ

 

 

จากนั้นนำไปย่างพร้อม lamb chops

 

 

เสร็จแล้ว รับประกันความอร่อยค่ะ ผักหวานมาก (เหมือนคนปลูก)

 

อีกหนึ่งมื้อกับความสุข ที่ได้กินผักปลอดสารพิษ จากมือเราเอง

ความเห็น

น้องครองขวัญขอรูปที่ย่างสุกแล้วหน่อยซิครับ อยากเห็นว่ามันเป็นอย่างไร

ภาพที่สุกแล้วค่ะ ถ่ายไว้ไม่ค่อยเยอะ ภาพนี้ใช้ได้ไหมคะ

แถมน่ากิน และน่าอร่อยอีกด้วย ฉะนั้น น่าปลูก ๆๆๆๆ

พี่แจ้ว  เป็นผักที่ปลูกง่ายโตไวมาก คือสองวันเขาโตเป็นสองเท่าค่ะ ขวัญตั้งใจเอาไว้แล้ว ว่าจะเลือกลูกที่สมบูรณ์ที่สุด เอาไว้ทำพันธุ์แจกจ่ายให้กับสมาชิกที่สนใจค่ะ ถ้าเมล็ดพร้อมขวัญจะประกาศอีกครั้งค่ะ

ชอบลูกจังเลย

ป้าเล็ก ขวัญคิดว่าปลูกบ้านเราได้แน่นอนคะ่ เพราะผักชนิดนี้ปลูกได้เฉพาะหน้าร้อนของที่นี่ และหน้าร้อนที่นี่ ร้อนมากค่ะ ขวัญอยากให้สมาชิกได้ลองปลูกกันค่ะ จะได้มีผักแปลก ๆ อีกหนึ่งชนิดในเมืองไทยไงคะ ขวัญเตรียมเก็บเมล็ดพันธุ์แล้ว ค่ะ

คาร์บอนด์ เยอะไปป่าวน้องขวัญ

นั่นสิ แต่เวลากินก็เขี่ยออกนิดนึง

:crying2: น่าทานจังเลยน่าจะอร่อยนะ

ค่ะ อร่อยมาก กินซะพุงกางเลยค่ะ

หน้า