ฝนวันสงกรานต์

หมวดหมู่ของบล็อก: 

กลับบ้านไปพักเติมพลังมาในช่วงสงกรานต์แต่เป็นที่น่าเสียดายลืมหยิบกล้องดิจิตอลไปด้วยเลยได้ภาพจากกล้องในมือถือไม่ค่อยชัดเท่าไร วันกลับที่ 12 ตอนกลางคืนขับรถกลับเจอฝนที่สุโขทัยบ้านตัวเองหนักมากตกตั้งแต่ไปถึง ตี 3 จนกระทั้ง 7 โมงเช้าพ่อเลยนำรถไปย่ำนาให้ดินเละเพื่อจะได้หว่านข้าวก็เลยต้องลูกจากที่นอนมาช่วยพ่อไถนาเล่นเสียเหงื่อตกไม่เคยทำมานาน

สองหนุ่มสนุกกับการเล่นโคลน

แบบนี้แหละที่กินแรงพอสมควรเอาเสียเหงื่อตก

ริมนาก็มีแต่โหรพา กระเพรา และสมุนไพรมากมาย

บ้านผมครับพ่อ แม่อยู่กันสองคนสร้างเมื่อ 2 ปีที่แล้วยังไม่เสร็จ ชั้นล่าง ยุ้งข้าวหลายปีแล้วครับเก็บไว้เป็นอนุสรณ์

บางแก้วตัวโปรดครับอายุประมาณ 10ปีผ่านการประกวดมา2สนามติดแค่ที่2กับ3 แก่มากแล้วชื่อน่านฟ้า รักเจ้าของมากตอนนี้ถอดเขี้ยวเล็บแล้วหลังจากเกือบทั้งหมู่บ้านใครที่ผ่านเป็นโดนกัดทุกคน เหลือตัวเดียวเมื่อก่อนเลี้ยงขายด้วยตั้งแต่ลูกชายเกิดมาก็ขายทั้งพ่อ แม่พันธ์เพราะขนกลัวเข้าจมูกลูก

และมีเมล็ดที่แม่เก็บไว้ เป็น บวบใบยาวกับฟักทอง ไม่แน่ใจนำมาเยอะไม่รู้ใครเก็บไว้ตรงไหนถ้าเจอใครอยากได้ส่งชื่อ ที่อยู่ มาก็แล้วกันนะครับ อาจจะเป็นทาง mail: Channarong_l@sanook.com

ความเห็น

เห็นทุ่งนาเขียวขจีเเล้วอยากกลับบ้านเเม่ซะวันนี้เลย ..

ผ่านไปเเถวสุโขทัยด้วยเหรอ ไม่ผ่านมาเเถวกำเเพงเพชรด้วยละ เเวะกินข้าวบ้านเมนะ :bye:

น่าภูมิใจ ที่ท่านยังเป็นกระดูกสันหลังของชาติอยู่

ได้ฝนอย่างนี้ข้าวสดชื่นเยอะ อยากเห็นรวงข้าวสีทองจัง

ดีใจด้วยที่ได้กลับบ้าน ถึงจะเหนื่อยแต่ก็มีความสุขใช่ไหมคะ

แผ่นดินไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนแผ่นดินเกิด อยากกลับบ้านจัง

ทดสอบ

คิดถึงพ่อ แม่ และชนบทก่อนกลับมาทำงานต่อที่ชลบรีก็รดน้ำ ดำหัวท่านขอพรเพราะพี่น้องจะมาเจอกันทำหมดก็มีความสุข สนุกสนาน อีกอย่างลืมบอกวันรุ่งขึ้นในคืนฝนตกก็ได้รับประทานผัดเผ็ด กบ ซึ่งเป็นกบที่ออกมากับน้ำฝนนั่นแหละครับอร่อยมากกับข้าวสวยร้อนๆ

เห็น แล้ว น่า สนุก ครับ คง สบายใจ มาก ได้ ทาน ข้าว ที่ปลูก เอง

เห็นทุ่งนาแล้วคิดถึงบ้านค่ะ Laughing

คุณชาญ...ใช่ไหม หายไปนานเลยค่ะ แต่ว่าเห็นภาพหนุ่มน้อยๆสองหน่วยแล้วนึกได้ว่าน่าจะใช่ ...บรรยากาศบ้านช่วงสงกรานต์ บรรยากาศีมากๆเลยค่ะ หลังสงกรานต์กลับมาทำงานต่อ คงอดคิดถึงบ้านไม่ได้ ยังไงมีโอกาสได้กลับอีกนะคะ