ขอบคุณน้ำใจจากพี่น้องบ้านสวนฯ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

          สวัสดีค่ะพี่น้องบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน  วันนี้เป็นอีกวันที่ปลื้มใจ เพราะได้รับน้ำใจจากพี่น้องบ้านสวนพอเพียงอีกครั้ง หลายวันก่อน ได้รับจดหมาย 1 ฉบับแล้วจากป้าเก๋ แต่ก็ยังไม่ได้มาขอบคุณสักที มัวแต่มาคุยเรื่องน้ำท่วม อิอิ วันนี้เลยถือโอกาสขอบคุณพร้อมกันทั้ง 3 ท่านเลยค่ะ



จดหมายฉบับที่ 1  จากป้าเก๋ (เห็นหน้าแล้วเรียกพี่เก๋เหมาะกว่า) เป็นเมล็ดมะเฟืองหวานค่ะ  พ่ออยากได้มาปลูกก็เลยขอป้าเก๋ไปค่ะ ขอบคุณมากนะคะ



ฉบับที่ 2  ได้รับเมื่อเช้านี้ค่ะ จากป้าแมวค่ะ เมล็ดบัวดินสีเหลือง ขอบคุณมากค่ะ นี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่ได้รับน้ำใจจากป้าแมว



ฉบับที่ 3  จากคุณ Chaina  เป็นเมล็ดมะเขือเทศลูกใหญ่ เดินทางไกลมาจาก FRANCE ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ มีจดหมายน้อยบอกวิธีการเพาะเมล็ด ไปจนถึงการปลูก และการดูแลด้วยค่ะ


          ช่วงนี้หยุดทำการบ้านไปชั่วคราวค่ะ รอดูท่าทีฝนสักระยะก่อนค่ะ แล้วจะมาส่งการบ้านคุณครูทุกท่านที่ค้างไว้นะคะ  มีการบ้านอย่างหนึ่งที่ส่งมาหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้ส่งเป็นทางการอีกสักรอบนะคะ นั่นคือ ถั่วครกค่ะ ต้มกินหลายวันแล้วจะเพิ่งจะได้เขียนบล็อกค่ะ



ได้แจกไปบ้างแล้ว ที่ใกล้ ๆ ก็ให้บ้านป้า ให้บ้านพี่เลี้ยงน้องแพลน เก็บไปฝากย่าน้องแพลนที่พิจิตร ยังเหลืออีกหลายพวงเลยค่ะ  ฝากบอกน้าพงษ์นะคะ พรุ่งนี้จะส่งเมล็ดไปให้ปลูกนะคะ



เมื่อเช้านี้ไม่ได้เข้าบ้านสวน เพราะไปร่วมงานอำเภอเคลื่อนที่มาค่ะ ภาพนี้ท่านนายอำเภอกำลังพบปะพูดคุยกับประชาชน ที่ชื่นชมท่านมากเพราะท่านเป็นนายอำเภอพอเพียงจริง ๆ ค่ะ ท่านเน้นส่งเสริมปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตลอด ท่านจะเกษียนอายุราชการสิ้นเดือนนี้แล้ว แต่ท่านไม่ให้จัดงานเลี้ยงส่ง ท่านจะปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างเกี่ยวกับการพอเพียงตลอดเวลาค่ะ



 





ทุกหน่วยงานมาร่วมให้บริการประชาชน โดยเฉพาะท่านปศุสัตว์เตรียมพร้อมเสมอค่ะ ไม่กลัวน้ำท่วมเพราะท่านเตรียมรองเท้าบู๊ทมาเลย



ขั้นตอนสุดท้ายแจกถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมค่ะ



เดินมาเห็นท่านปลัดอาวุโส (นั่งกลาง) ท่านผู้ใหญ่บ้าน (ซ้ายมือใส่แว่น...อิอิ พี่ชายดิฉันเอง) มานั่งร้อยลูกปัดอยู่ที่เต็นท์ของ กศน. ที่มาสอนร้อยลูกปัด และทำโอ่งดินเป็นของที่ระลึก



ท่านปลัดอาวุโส โชว์ผลงาน การร้อยลูกปัด มือที่เห็นนั่นพี่ผู้ใหญ่กำลังเลือกตัวอักษรชื่อเจ้ามอส ลูกชายคนเล็กค่ะ Laughing ที่มานั่งร้อยกันนี่ก็ฝากลูก ๆ ทั้งนั้นเลย



โอ่งดินที่ระลึก แต่ไม่ใช่ผลงานท่านปลัดหรอกค่ะ ผลงานคุณครูที่มาสอนค่ะ เห็นน่ารักดีเลยนำมาฝาก


          ขอจบการสำเสนอเพียงเท่านี้ค่ะ ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมค่ะ ....มีความสุขทุกท่านนะคะ....ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงและพี่ผู้ใหญ่โส  ที่ทำให้มีวันนี้ค่ะ


***อารีย์  บ้านสวนพอเพียง***


 


 


 


ความเห็น

ชื่นชมทั้งผู้ให้และผู้รับครับ และเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมและคนที่ไปช่วยเหลือนะครับ


ขอบคุณมากค่ะ ขอบคุณแทนผู้ประสบภัยด้วยค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

เยี่ยมเลยคะ ได้รับการบ้านหลายอย่าง งาน อบต. น่าสนุกนะคะได้พบปะประชาชน ได้พบเรื่องราวมากมายเป็นงานที่ไม่น่าเบื่อใช่ไหมคะ


ปล. น้องอารีย์ พี่รบกวนเข้าไปดูบล็อกดอกไม้เมื่อวานของพี่หน่อยได้ไหมคะ ว่าวันนี้ยังมองเห็นรูปเหมือนเมื่อวานหรือเปล่า ทำไม สมช.ชุดหลัง ๆ ถึงมองไม่เห็น ขอบคุณคะ

ขอบคุณค่ะ  งาน อบต.ก็สนุกดีค่ะ แต่เวลามีเหตุด่วนมาพร้อมกันหลาย ๆ อย่างก็หัวฟูเหมือนกันค่ะ อิอิ เช่น ช่วงนี้เป็นต้นค่ะพี่ อิอิ แต่ที่ภูมิใจคือได้ช่วยเหลือประชาชน และได้มาพัฒนาบ้านเกิดตัวเองค่ะ :bye: พี่กุ๊กหนูไปดูบล็อกพี่มาแล้ว หนูเปิดดูได้ทุกรูปเป็นปกตินะคะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ขอบคุณนะจ๊ะ ..พี่นึกว่าต้องโหลดใหม่ซะแล้ว ทำไมบางคนมองไม่เห็นก็ไม่รู้นะ


งานแบบนี้ซิสนุกดี ใกล้ชิดชาวบ้าน มีอะไรให้ทำเยอะแยะ ทำแล้วรู้สึกภูมิใจ ยิ่งเดี๋ยวมีโลกอินเตอร์เน็ต ทำให้เราหาข้อมูลความรู้มานำเสนอได้หลากหลาย ดีจังนะคะ


อยากทำงานแบบนี้บ้าง ของพี่วัน ๆไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรตื่นเต้น หรือนั่งเก้าอี้ตรงนี้มาหลายปีก็ไม่รู้ เลยเฉย ๆ แล้ว

การบ้านเยอะเลย โองสวยมากเลยค่ะพี่อารีย์

คิดถึงจังเลย ช่วงนี้ไม่ค่อยได้คุยกันเลย โอ่งน่ารักค่ะ แต่ไม่กล้าขอคุณครูกลับมา :uhuhuh:

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ตามมาดูการบ้านกับอำเภอยิ้ม :uhuhuh: :uhuhuh: อบต.ร้องไห้ :hell-yes: :hell-yes: :hell-yes: ตังก์หมด :uhuhuh: :uhuhuh:

นี่แหละน๊ะ...อยู่ท้องถิ่นเหมือนกันย่อมเข้าใจความรู้สึกกันดี 5555:uhuhuh:

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

มากินถั่วครก  ได้เยอะมั้ย

หน้า