ไปนา..สร้างชีวา..ให้ชีวิต..

หมวดหมู่ของบล็อก: 


คนสวนหน้าตาดีอย่างผม..ไม่รู้เป็นไรช่วงนี้งานเข้า..ทั้งงานหลวงก็เริ่มมีงบประมาณมาแล้ว..ส่วนงานราษฏ์..ก็แบกข้าวนะครับ..แน่นอนครับไปแบกข้าวก็ต้องแต่งตัวให้ดูดีตามแบบลำใย.เสื้อบอดี้โกลพ..กางเกงลีวายส์..เข็มขัดดิออร์เส้นเดิม..กางเกงใน..แอะ.เกือบโป๊..และก็แบกดื้อๆเลยครับ..สมาชิกไม่ต้องกลัวผมคัน..ถ้าไม่เกรงใจผมนะจะถอดเสื้อแบกเลย..อิอิอิ.วันนี้เป็นการขนข้าววันที่สามแล้วครับ..


แบกไปแบกมามัดข้าวก็ยังเหลืออยู่..ระหว่างกองข้าวกับรถห่างประมาณห้าสิบเมตรเดินไปกลับประมาณยี่สิบกว่ารอบ..เฉยๆครับไม่เหนื่อย..รำคาญแต่เหงื่อไหลเข้าตา..ใจอยากจะใส่แว่นตาดำกันเหงื่อแบกข้าว...มันคงเท่พิลึก..ได้แต่คิดถ้าใส่จริงๆกลัวชาวบ้านจะแตกตื่นนะครับพี่น้อง..โฮะๆๆๆๆฮิ้ววววว..


สมาชิกแกงค์..แมงป่องช้าง(แถวบ้านเรียกแมงเงา)..แมงป่องเห็นผมต้องรีบหลบ..ไม่งั้นผมเอามาทอดน้ำมันกิน..ไม่ก็คั่วเกลือกินอร่อยมาก..สมัยเป็นหนุ่มผมกินเรียบ..แมงป่องเจอผมต้องหลบไม่งั้นเจ็บ..คนอื่นอาจจะกลัวผมนะเฉยๆ..ไม่เอาไปทอดก็ถือว่าเมตตาแล้ว..และถ้าเป็นแมงป่องตัวเล็กๆ..สมัยเป็นหนุ่มกินสดๆเลยครับ..แหะๆๆตอนนี้ล้างมือจากวงการแล้วครับ..ไม่งั้นแมงป่องมีโอกาสสูญพันธุ์..แต่ถ้าเจ้โจสนในผมแพ็คใส่กล่องส่งไปให้ก็ได้นะครับ..เอาใว้เป็นที่ระทึก..ฮ่าาาาาาาฮิ้ววววววววววววววว...


พบเห็นการใช้แรงงานเด็กและสตรีโปรดแจ้งศูนย์..แหะๆลำบากแล้วผม..ใช้แรงงานพี่สาวที่เป็นสตรี..กับหลานชายอายุไม่ถึงสิบแปด..พี่สาวฟาดข้าวที่ขนมาชุดแรกๆ..ถ้ามีเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานมาจับจะทำยังน้อผม..แต่เอ้ะผมก็ทำงานสังกัดกระทรวงแรงงาน..เหมือนกันนี่นา..คงไม่ผิดมากมั้งหลวงท่านคงเมตตา..เพิ่มเงินเดือน..ลดดอกเบี้ยเงินกู้ให้ด้วย...อิอิอิ...


ผลงานการทำนาชุดแรกครับพี่น้อง..ผมเอาไปสีสามถุงปุ๋ยหลังกลับจากขนข้าวก็ไปเอามาจากโรงสี..เสียค่าสีถุงละห้าบาท..เอามากรอกใส่ถังน้ำดื่มห้าลิตรประมาณสิบถัง..การกรอกใส่ถังจะดีกว่าภชนะอื่นๆเพราะฝาปิดจะแน่นอากาศเข้าไม่ได้..เก็บไว้ได้นานมอดไม่กิน..ข้าวสารขนาดนี้ผมใช้หุงกินประมาณสามสี่เดือน..รวมทั้งหมา..แมวในบ้านด้วย..ปลอดสารพิษล้านเปอร์เซ็น..ผมลองๆหุงดูปรากฏเป็นข้าวใหม่หุงแฉะ..ผมกินไม่ได้มากนักอาจจะมาจากความตื้นตันใจที่ปลูกข้าวกินเองได้..แหมมันภาคภูมิใจจริงๆๆครับ..


คุณสลึงลูกคุณสตางค์มาให้กำลังใจในการกรอกข้าว..แต่ทำอีท่าไหนไม่รู้หลับทั้งๆที่นั่งนั่นแหละครับ..เด็กหนอเด็ก..ฮ่าาาาาาาาฮฺิ้วววววววววววววววว...

ขอบคุณพ่อแม่ที่ให้กำเนิด..บรรพบุรุษที่รักษาแผ่นดินให้อาศัย..กำลังใจจากผู้ปกครอง..สมาชิกบ้าน..และผู้ใหญ่โสที่เคารพ..ลำใย

ความเห็น

นี่มันชุดไปทำงานออฟฟิศนี่นา ไม่ใช่ชุดไปเก็บข้าวในนา เสื้อแขนยาวก็ไม่ไส่คันแขนตายเลย

คุณป้าดูแข็งแรงจัง ยืนฟาดข้าวผั๊วๆเลย

ผมละเชื่ออ้ายเลย หล่อไม่สะทบสะท้านในความคันคาย :sweating:สรุปได้จักสอบละอ้าย เทห์อีหลีอ้ายเฮ้า โหวต ๆๆ

 

ชุดไหนๆกะเทห์คือเก่าแหละครับ ได้กินข้าวใหม่แล้วดีใจนำเด้อครับอ้าย โหวตครับ


หนีงานมาแบกข้าวชัวร์      โหวต

ชาวนาที่หล่อที่สุดในโลกอยู่นี่เอง.....บันทึกไว้เลย


 

น่าภูมิใจน้อได้กินข้าวที่ตัวเองปลูก

นี่ขนาดชุดแบกข้าวนะเนี่ย แล้วชุดทำงานหล่ะเป็นแบบไหน :confused:

"ความสุขของชีวิตในวันนี้ คือทำตามวิถีพอเพียงของพ่อ"

ได้รับเมล็ดมะเขือกินใบแล้วค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

เห็นแล้วคันคายนำเด้ :uhuhuh:

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

 คุณลำใย ทำทุกอย่างเลยเนอะ :good-job: :good-job:

    

 

หน้า