..... เอาสเต๊กมาแลกก็ไม่ยอม .....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เช้าวันนี้ตอนเก็บของค้นเจอกะปิเหลือติดก้นกระปุกอยู่นิดหนึ่ง ดีใจๆ นัทชอบกินน้ำพริกกะปิมากๆ ตำให้ข้นๆรสจัดๆ คล้ายน้ำพริกกะปิทางใต้ ถ้าอยู่เมืองไทยนัทจะกินกับผักกุ่มดอง หอมดอง ผักเสี้ยนดอง แต่อยู่ที่นี่ต้องดัดแปลงใช้ของทดแทน มองไว้แล้วว่ามีมะเขือม่วงกับกะหล่ำเหลืออยู่ ว่าแล้วก็โยนพริกขี้หนูแช่แข็งกับกระเทียม ลงครก(ใบน้อย)ตำโป๊กๆตำรวมกับกะปิก้นกระปุก ใส่มะนาวนิด ผงชูรสหน่อย น้ำปลาไม่มีไม่เป็นไรเท่านี้ก็หรูแล้ว



ใช้มะเขือม่วงแทนมะเขือยาว ตั้งใจจะชุบไข่ทอด แต่อยากกินมากๆอดใจรอไม่ไหวเลยจี่ๆในกะทะแค่พอสุกแล้วก็ตอกไข่ลงไปพอแล้วงานนี้ไม่เน้นสวย จกเลย



กะหล่ำปลี บล๊อคเคอรี่ต้ม สุดท้ายไม่ได้แตะเลย กืนน้ำพริกหมดไปก่อน



ข้าวกล้องที่นัทเคยโพสให้ดูว่าข้าวนิ่มเหนียวเหมือนข้าวโพดข้าวเหนียว กับกุ้งต้มใส่เกลือ



กินเร็วมากแป๊ปเดียวหมด เสียดายกินวันนี้แล้วไม่รู้จะได้กินอีกเมื่อไหร่ กะปิก้อนน้อยหมดลงซะแล้ว ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงและทุกๆคนที่แวะมานะค๊ะ

ความเห็น

ข้าวลืมผัว..หรือเปล่านิ(เคยซื้อตอนไปเขาค้อคะ)เป็นแบบนี้แหละ

sudjai_waitong@hotmail.com
     0805401058

เห็นชื่อข้าวแล้วอึ้งเลยอ่ะ..แสดงว่าอร่อยมาก นัทก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ข้าวเม็ดอ้วยๆคล้ายข้าวญี่ปุ่นที่เค๊าใช้ทำซูชิอ่ะค่ะ

เห็นอาหารแล้ว หิวตอนดึกเลยค่ะคุณนัท

ถ้าคุณสมจิตเห็นตอนนัทกินจะตกใจ เร็วๆมากๆ ในชีวิตว่าตัวเองกินเร็วแล้ว วันนี้ยังตกใจตัวเอง กินแบบไม่กลัวกัดลิ้นตัวเองเลยอ่ะ..อยากมาก :uhuhuh:

:wow: :wow:

"what a wonderful world"

ตาวาวน้ำพริก รึว่าครกค๊ะคุณหนุ่มบ้านนอก..:uhuhuh:

น่าสงสารแท้  :sweating:

""

 

เวลามีแยะๆในเมืองไทยไม่เห็นค่าค่ะคุณอี๊ฟ พอหายากๆและไม่ค่อยมี จะกินทีชั่งใจอยู่นาน กลัวหมด..:uhuhuh:

น่ากินมากขนาดเครื่องไม่ครบดัดแปลงนะนี่เล่นเรากลืนน้ำลายดังเอื๊อก

แล้วกะปินี่ส่งไปรษณีย์ไปเค้าจะให้เข้าประเทศไหมคะ :uhuhuh:

ไม่มีอะไรอร่อยและกินได้บ่อยๆเหมือนน้ำพริกเนอะคุณป้านิว ส่วนกะปิส่งไปเมืองนอกไม่น่ามีปัญหานะค๊ะเพราะกระปุกนี้นัทก็ซื้อที่อังกฤษ(แบบเป็นกระปุกของตราชูตราชั่งอ่ะค่ะ)

หน้า