มนุษย์เงินเดือน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

          เนื่องมาจากการที่ตัวกระผมได้พลัดหลงเข้ามาในบ้านสวนพอเพียงฯ ทำให้กระผมได้มองสำรวจตัวเองในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งมีความรู้สึกขัดแย้งในตัวเอง ส่วนลึกในจิตใจอยากเป็นอิสระอยากปลดแอกให้กับตัวเอง แต่ในทางปฏิบัติมันกลับกัน หรือว่ามันยังไม่ถึงเวลาบางครั้งเมื่อได้มีโอกาสนั่งเงียบ ๆ คนเดียว จิตใจมันคิดคิดและก็คิด หาทางลงให้กับตัวเอง เพราะว่า อะไหรดี มันสับสน เบื่อคำสั่ง เบื่อการเดินทาง(บ้านกับที่ทำงานระยะทางไปกลับร้อยกว่ากิโล)นะทำงานมาก็นานโขแต่ก็ยังไปไม่ถึงไหนสักที ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าอยากไปให้ถึงไหน แต่เมื่อได้นำมาเปรียบเทียบกับการปลูกผัก ปลูกหญ้า สร้างสวนทำไร่ตัวเราเองกลับมองเห็น มองเห็นไดถึงความก้าวหน้าของเนื้องานที่เราได้สร้างทำ และมองเห็นโอกาส ซึ่งในที่ทำงานเรากลับมองไม่เห็นแถมยังมืดแปดด้าน แต่ก็แปลกตัวผมกลับอยู่มาได้สิบกว่าปี  ผมทำงานในโรงงานครับ โรงงานบีบสกัดน้ำมันปาล์มดิบของ บริษัท ทักษิณอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม(1993)จำกัด ในตำแหน่งหากเรียกให้หรูสักหน่อยเขาเรียกว่า supervisor หรือหัวหน้ากะ เหนื่อยครับ เหนื่อยทั้งกายและใจ เขาเรียกหนังหน้าไฟ ตามใจเจ้านายมากก็ไม่ได้ลูกน้องด่า ตามใจลูกน้องเกินไปเจ้านายก็ดุ แต่ที่บ้านผมก็สร้างสวนยางตอนนี้อายุขวบกว่าแล้วกำลังน่ารัก ครับผม เมื่อใดที่ได้เข้วสวนตัดหญ้าใส่ปุ๋ย มันมีความสบายใจบอกไม่ถูกเหนื่อยเหมือนกันแต่มันก็เปรียบกันไม่ได้กับตำแหน่งหัวโขนที่เขาสวมให้ จึงอยากจะบอกว่า " รักบ้านสวนพอเพียง" ครับและทุกคนที่อยู่ภายใต้ชายคาเดียวกันครับผม ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ขอบคุณเพื่อนสมาชิก ทุกท่านครับ

ความเห็น

เป็นกำลังใจให้ค่ะ การเป็นเจ้านายตัวเองจะสุขใจ กว่าการเป็นเจ้านายคนอื่น หรือมีคนอื่นเป็นเจ้านายค่ะ

  ขอบคุณคุณติ๊กครับ

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

เข้ามาเป็นกำลังใจให้ค่ะ มนุษย์เงินเดือน เหมือนกัน นู๋หวึ่งยิ่งหนักกว่าคุณ อยู่ต่างแดน เห้อ เบื่อเหมือนกัน แต่ไม่ถอย สักวันก็จะกลับมาอยู่เมืองไทย ปลูกผักปลูกหญ้ากิน เหงาๆก็ เข้าบ้านสวน นี่แหละดีที่สุด อย่าเพิ่งท้อค่ะ สู้ๆๆๆๆๆLaughing

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

  ขอบครับคุณนู๋หวิ่ง เหมือนกันครับขอเอาใจช่วยครับ

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

สู้ๆนะครับ


   หากเพียงใจไม่สู้คงหาพี้นที่ยืนได้ยากเต็มที่ ขอบคุณครับคุณรุจ

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

ทำควบคู่กันไปครับ อย่างน้อยก็ทำสวนถือว่าได้คลายเครียดจากงานประจำ

  ขอบคุณผู้ใหญ่มากครับ ตื่นแต่เช้าเลย

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

ผมอยู่ภาคกลาง ชัยนาทครับ เพิ่งเข้ามาสมัครกี้นี้เอง เห็นพี่... อืมมม คล้ายๆกับผมเลย รู้ใจๆพี่ สู้กับความหวังกันนะพี่  :sweating: สู้ๆนะครับ...

  ยินดีต้อนรับเข้าบ้านสวนฯครับ ขอบคุณสำหรับกำลังใจ ที่บ้านน้ำท่วมหรือเปล่าครับขอให้กำลังใจไปยังพี่น้องในพื้นที่น้ำท่วมทุกท่านครับ

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

หน้า